QUY TRÌNH NGHIỆM THU NHÀ TẠI CHUNG CƯ KIM VĂN-KIM LŨ



Quy trình kiểm tra khi nhận bàn giao căn hộ.  Các công cụ, dụng cụ cần chuẩn bị trước khi đi nghiệm thu:
Tổng quan chung cư HH1,HH2,HH3,HH4 Linh Đàm

1. Thước nhôm thẳng dài khoảng 1,5m 
2. Thước dây 7m 
3. Đèn pin 
4. Một cái đèn ngủ loại cắm tường bé để thử ổ cắm, 
5. Tô vít nhỏ, 
6. Một cái xô nước nhỏ, 
7. Một cái thang nhôm 
8. Bản vẽ mặt bằng căn hộ, một cái bút mực, mấy cái tem niêm phong. 
9. Các dụng cụ PRO khác (nếu có).
Bước 1 : Nghiệm thu điều hòa 
Khi bắt đầu nghiệm thu, việc đầu tiên đóng tất cả cửa phòng lại, kể cả phòng ngủ và toàn bộ bật điều hòa lên để nhiệt độ khoảng 22 độ, đếm số lượng điều hòa, số lượng cục nóng (một cục nóng thường sẽ đi với 2-3 mặt thổi lạnh đối với Multi)
- Tất cả các phòng đều mát, và phải ngắt lốc sau tối đa 2 tiếng, attomat không nhẩy
- Không chảy nước xuống sàn tại miệng thổi và miệng hồi, quan sát trên trần, tường.
Bước 2 : Các thiết bị điện, viễn thông: 
- Kiểm tra tủ điện: Trong tủ điện có khoảng 11 cái attomat (tùy từng căn). 
+ Cái to nhất là at tổng là 63A (có thể nhỏ hơn với căn hai phòng ngủ) 
+ Các at điều hòa là 32A (tùy theo số lượng cục nóng) 
+ At bếp từ là 32A 
+ At ổ cắm là 20A cho mỗi cặp hai ổ cắm 
+ At đèn là 10A 
+ Các at phải ở tình trạng giật xuống là tắt, kéo lên là bật. 
- Kiểm tra ổ cắm:Dùng đèn ngủ đi cắm từng cái ổ cắm để xem tình trạng có điện của các ổ. Tắt toàn bộ at 20A trong tủ điện (giật xuống phía dưới) sau đó đi kiểm tra lại toàn bộ ổ bằng đèn ngủ. Tất cả các ổ phải mất điện khi tắt at 20A trừ bếp từ, nếu có ổ nào có điện tức là đấu nhầm. 
- Kiểm tra quạt gió vệ sinh, máy hút mùi: Nhanh nhất là châm điều thuốc lá, hít một hơi, phả khói vào gần quạt rồi theo dõi xem tốc độ hút.
Bước 3 : Kiểm tra tường, trần: 
- Nhìn mầu sơn:Phải đồng đều, không loang lổ (quan sát bằng mắt) nếu loang lổ là sơn chưa đủ nước, lưu ý các chỗ quanh công tắc, miệng điều hòa, quạt gió, những chỗ đấy là hay lỗi nhất. 
- Kiểm tra độ phẳng của tường :Dùng thước nhôm áp lên tường và nhìn qua khe hở giữa thước và tường, tắt đèn và dùng đèn pin soi ngược lại xem ánh sáng lọt ngược lại. Kiểm tra đặc biệt ở cao độ khoảng 1,5m đến 1,8m (chỗ giáp lai giữa hai tầm giáo) là hay bị lỗi nhất.

Chung cư times city/ dự án times city/ times city
Bước 4 : Kiểm tra sàn gỗ, sàn gạch 

- Mầu sắc sàn gỗ: Đều mầu, có thanh gỗ sàn nào bị lỗi, mầu đen sậm hoặc sáng hơn thì bắt thay. 
- Đi lại trên sàn phải không có tiếng cọt kẹt, cứ đi lại và nhún trên sàn thì sẽ phát hiện ra. Sàn gỗ thi công theo công nghệ floating (có xương và ván lót), cách thi công này là tiêu chuẩn cao nên sàn rất chắc, chỗ nào không chắc là có vấn đề. 
- Kiểm tra nẹp chân tường: Phải đồng mầu, chỗ nối đấu đầu nẹp chân tường phải phẳng, không cong vênh, không nhìn thấy nốt đinh trên mặt nẹp

- Kiểm tra bản lề: phải sạch sẽ, không dính sơn PU (sơn gỗ), các đầu vít không bị toét, bản lề không bị xước. Nếu vít toét sẽ khó tháo sau này nếu cần thay bản lề khác. 
- Kiểm tra khóa cửa: Đóng cánh cửa, khóa – mở phải dễ, không bị kẹt không bị hóc. Sau khi khóa cửa thử giật và đẩy nhẹ, nếu cánh bị lắc tức là đục khóa sai. 
- Kiểm tra kích thước:Cánh cửa cách sàn tối đa 5mm, cách khuôn cửa tối đa 
2mm, không hơn nhé, hơn tức là bị hụt, mà bị hụt tức là phải sửa, nhưng cũng không được sát quá không là bị xệ, chạm đất và chạm khuôn. 
- Đối với cửa kính bếp phải là kính tempered (tôi nhiệt) - các loại kính tôi nhiệt sẽ đều in chữ "Tempered" trên mặt kính, khi kiểm tra thì kéo ra đẩy vào phải nhẹ, không kẹt, vấp
Bước 6 : Kiểm tra khu vệ sinh : - Đầu tiên vào vệ sinh đóng hết đường thoát nước bồn, chậu, mở vòi nước (cả nóng lạnh để kiểm tra luôn) cho gần đầy sau đó xả nước 
- Không có mùi nhà vệ sinh 
- Kiểm tra số lượng phễu thoát sàn: nguyên tắc tắm đứng riêng, sàn riêng.
- Giật nước bồn cầu và quan sát xem có bị thấm ra sàn không, mở nắp két nước ra quan sát xem van phao có hở không 
- Các thiết bịkhác nhưsen, vòi, xịt kiểm tra tình trạng xem có hoạt động tốt không, tắt vòi nước còn rỉ ra không. 
- Cuối cùng với khu vệ sinh:lấy một xô nước đầy, ra ngoài cửa và dội vào trong sàn vệ sinh, quan sát xem nước thoát thế nào, có bị đọng ở đâu không
Bước 7 : Bước cuối cùng: - Tắt hết điện, nước, khóa cửa ban công lại ra cửa yêu cầu kiểm tra khóa cửa chính và yêu cầu bàn giao đầy đủ chìa khóa (mỗi bộ 3 hoặc 4 chìa), nên reset lại mã và đặt mã mới, mời hết các bác ra ngoài và dán niêm phong lại (yêu cầu cả hai bên ký vào) - cái này nên làm vì chuyện này đã xảy ra ở nhiều nơi khi nghiệm thu xong rồi nhà thầu vẫn vào và thậm chí đổi, tháo thiết bị. 
- Trước khi về đừng quên yêu cầu bàn giao các chỉ số đồng hồ điện, nước tại đồng hồ vào thời điểm nhận nhà.